CHO THUÊ KOL, INFLUENCER LIVESTREAM, QUẢNG CÁO, GIỚI THIỆU SẢN PHẨM

  • Bạn đang tìm một đơn vị chuyên cho thuê kol, influencer với mục đích, bán hàng, giới thiệu sản phẩm hiệu quả, uy tín?
  • Bạn đang loay hoay không biết chọn kol, influencer sao cho hiệu quả nhưng vẫn tối ưu chi phí?
  • Chiến dịch, kế hoạch thuê người ảnh hưởng – làm sao để bạn xây dựng và thực hiện chúng?

Trong thời đại công nghệ kỹ thuật số, không phải ngẫu nhiên mà dịch vụ cho thuê kol, influencer trở nên phổ biến như hiện nay, ta có thể thấy nhiều người mẫu, ca sĩ thường xuyên review về một sản phẩm hay một thương hiệu nào đó.

Tuy nhiên, để tránh tốn kém và không mang lại hiệu quả thực sự, bạn nên lựa chọn 1 đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ trên, họ sẽ giúp các bạn lựa chọn kol và influencer phù hợp với sản phẩm, thương hiệu, tạo dựng kế hoạch và kịch bản nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình thuê dịch vụ.

Công ty người mẫu tự hào là một đơn vị cung cấp, cho thuê kol, influencer chuyên nghiệp và tin cậy của khách hàng trong nhiều năm qua

CHO THUÊ KOL, INFLUENCER LIVESTREAM, QUẢNG CÁO, GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
Tổng quan về kol và Influencer

Kol là gì?

Kol là viết tắt của từ key opinion leader: được hiểu là những cá nhân, tổ chức có tiếng nói, tầm ảnh hưởng trong xã hội bởi những kiến thức và chuyên môn sâu trong 1 lĩnh vực cụ thể. Điều này giúp họ tạo dựng được lòng tin đối với những người tiêu dùng và định hướng hành vi mua bán sản phẩm của họ. Đôi khi những người này sẽ không phát triển mạnh trên mạng xã hội, họ có thể là những người giỏi tại một địa phương hoặc lĩnh vực nào đó và được mọi người truyền tai nhau.

3 nhóm kol cơ bản:

Celeb ( hay còn là vip, celebrity): Đây là nhóm đối tượng có sức ảnh hưởng rất lớn trong 1 lĩnh vực cụ thể. Nhóm này còn có khả năng tác động trực tiếp đến hành vi, lối sống của 1 bô phận trong xã hội. Đây là nhóm có khả năng định hướng người tiêu dùng tốt nhất. Tuy nhiên, đa phần họ sẽ chỉ làm dịch vụ kol marketing cho những sản phẩm và dịch vụ thực sự tốt nhằm tránh hạ thấp độ uy tín, chi phí cũng rất cao.

Influencer: Có rất nhiều quan điểm trái chiều, một bên cho rằng influencer là 1 một phần của kol, cũng có nhiều người nói 2 loại hình này độc lập với nhau. Theo đó, những người influencer là những người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội theo từng loại hình và chủ đề nhất định, cũng có thể đó là hot boy, hot girl, người nổi tiếng.

Mass seeder: Đây là những nhóm khách hàng thông thường, họ mang đến những đánh giá khiến khách hàng cảm thấy chân thực và khách quan..

Influencer là gì?

Cũng tương tự như kol, tuy nhiên, influencer lại là những người có tầm ảnh hưởng nhiều ở trên mạng xã hội. Một influencer thực thụ sẽ khiến khách hàng nghe và quan tâm đến những gì họ nói.

Thể loại này gồm 3 nhóm chính:

  • The opnion leader (dẫn dắt đám đông): Đây là những ưu tiên hàng đầu khi khách hàng thuê Influencer, được nhiều người biết đến thông qua 1 lĩnh vực cụ thể như y tế, giáo dục, kinh doanh…
  • Hot profile/The networker: Hot girl, Hot boy, ca sĩ, người mẫu và những người nổi tiếng có lượt like, lượt follow cao, mọi thứ họ đăng tải đều khiến cả nghìn người chú ý.
  • The user: Những người dùng thông thường và có uy tín trong 1 group hay một cộng đồng nào đó. Trong những group này thì những lời chia sẻ của họ rất có giá trị và độ tin tưởng thậm chí còn cao hơn hot profile hay the networker.

Tầm ảnh hưởng của influencer được quy ước như sau:

  • Nano influencer: 1000 – 10.000 followers
  • Micro influencer: 10.000 – 50.000 followers
  • Mid tler influencer: 50.000 – 500.000 followers
  • Marco Influencer: 500.000 – 1.000.000 followers
  • Mega influencer: 1.000.000 followers trở lên
  • kol, Influencer Marketing

Hình thức quảng cáo sản phẩm thông qua việc thuê những người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng và chuyên môn cao nhằm review, đánh giá về các sản phẩm thông qua các clip, video được đăng tải lên mạng xã hội như Facebook, Youtube, TV,…

Nếu như doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của khách hàng bởi các gương mặt đại diện thì chiến dịch kol, Influencer marketing lại khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ, bởi những sản phẩm dịch vụ này được đánh giá cao từ những chuyên gia, những người được tín nhiệm và tôn trọng trong xã hội.

Lợi ích của việc sử dụng kol và Influencer trong chiến dịch marketing

Hướng đến đối tượng và mục tiêu phù hợp hơn

Trong một lĩnh vực cụ thể như kinh doanh, y tế sẽ có nhiều đối tượng khác nhau và môt sản phẩm của doanh nghiệp chỉ có thể nhắm đến một số đối tượng nhất định. kolols hay Influencer trước tiên sẽ thu hút phần lớn những người đang theo dõi hoặc là fan của họ xem các video quảng cáo sản phẩm và dịch vụ. Tiếp theo, những người thực sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ sẽ để lại những tương tác thể hiện rõ ràng nhu cầu của họ.

Thúc đẩy doanh số nhanh chóng

Có tới hơn 80% nói rằng nếu họ có nhu cầu, họ sẽ lựa chọn và ưu tiên những sản phẩm được giới thiệu, review, feedback từ những người uy tín và tin cậy trong lĩnh vực đó, đương nhiên kol và Influencer chính là những người này.

Tiếp cận được nhiều mục tiêu hơn

Đối với những người nổi tiếng, họ có thể đăng tải bất kể thứ gì đều được hàng nghìn like, hàng nghìn lượt chia sẻ và lắng nghe. Đây là môt công dụng tuyệt vời, đôi khi chúng hiệu quả hơn các phương thức quảng cáo facebook rất nhiều.

Một vài lưu ý khi sử dụng dịch vụ kol và Influencer marketing

Bạn không thể lựa chọn một người có mức độ chuyên sâu về kinh doanh nhưng lại đi đánh giá 1 sản phẩm về y tế, bạn cũng không thể lựa chọn những người lớn tuổi quảng cáo cho những sản phẩm trẻ trung chuyên nghiệp. Việc lựa chọn kol hay Influencer cần phù hợp với đối tượng, độ tuổi, tính cách, ngân sách…

Sau đây chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý khi lựa chọn kol và Influencer cho chiến dịch marketing của bạn.

kol và Influencer có tầm ảnh hưởng trong cùng lĩnh vực với doanh nghiệp

Nếu như đó là sản phẩm về lĩnh vực sức khỏe, y tế như các loại thực phẩm chức năng, thuốc, dụng cụ y tế thì việc lựa chọn các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng, có uy tín sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng nếu thay vì bác sĩ, bạn sử dụng những ca sĩ hay người mẫu thì các nội dung đăng tải về y tế sẽ không nhận được nhiều phản hồi như bạn mong đợi.

Hãy kiểm tra những bài đăng của cô ấy và xem các bình luận của mọi người, điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ xem sản phẩm của bạn có phù hợp với những gì mà những người theo dõi của họ đang mong đợi hay không.

Nền tảng hoạt động của kol và Influencer

Mỗi kol hay Influencer đều hoạt động mạnh mẽ chỉ trong 1 số nền tảng thị trường nhất định. Nếu bạn muốn quảng bá trên thị trường trung quốc, nhưng kol và Influencer chỉ có được sự tương tác nhất định trên instagram thì rõ ràng chiến dịch marketing này sẽ không hiệu quả như mong đợi.

Tối ưu ngân sách

Hãy tính toán kỹ lưỡng, tránh tình trạng chi phí thuê kol và Influencer còn cao hơn chi phí mà bạn có thể trả và doanh thu bạn nhận lại.

Đôi khi những nhân vật có quá nhiều lượt follow và nổi tiếng, họ sẽ nhận làm dịch vụ marketing cho nhiều nơi, điều này có thể khiến uy tín của họ bị giảm đi. Vì vậy, dù họ vẫn lấy chi phí tương ứng với sự nổi tiếng của mình, và tạo ra lượt tương tác đúng mức yêu cầu, tuy nhiên doanh số của bạn vẫn không được cải thiện đáng kể.

Đôi khi, việc sử dụng những người có tầm ảnh hưởng ở mức độ vừa phải sẽ hợp lý hơn. kol và Influencer có thể chi đem đến cho bạn 1000 lượt tương tác khác nhau, nhưng những người tương tác sẽ không bị pha tạp quá nhiều. Điều này giúp bạn tránh lãng phí và không tốn quá nhiều thời gian để tiếp cận quá nhiều người

Kol và Influencer fake

Hình thức hack tăng like, tăng view trên các trang web có lẽ không còn xa lạ gì. Một kol và Influencer giả mạo sẽ thường có các dấu hiệu sau

  • Mức độ tương tác thấp: Facebook có 10000 lượt follow, tuy nhiên, mỗi bài đăng chỉ được 50 – 100 like, thì chứng tỏ họ đã sử dụng công cụ để tăng like.
  • Số lần like bằng số lần xem video: Điều này cho thấy số like đó là ảo.
  • Có những bình luận của những tài khoản mới tạo và có tên, ID giống nhau

Nắm đúng đối tượng người fan và người theo dõi

Có một sự thật là, nếu như kol hay Influencer xinh đẹp, nổi tiếng thì hơn 75% số người theo dõi họ là nam chứ không phải nữ, nếu bạn yêu cầu họ giới thiệu, review về các sản phẩm dành cho phụ nữ thì sẽ khó lòng mà hiệu quả. Thay vào đó, nếu những người đó review về dao cạo râu thì sẽ nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực hơn.

Kinh nghiệm lựa chọn Kol và Influencer hiệu quả

Dựa vào đối tượng khách hàng

Có thể dễ dàng nhận thấy, việc khó khăn nhất khi lựa chọn Kol và Influencer đó là lựa chọn được người phù hợp với sản phẩm và nhãn hàng. Nếu là một chiến lược tâm cỡ và muốn mang lại đổ phủ sóng cao thì nên lựa chọn các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn. Nhưng vẫn cần phù hợp với sản phẩm là điều quan trọng.

Công ty cần thực hiện một cuộc khảo sát, nghiên cứu khách hàng xem nhân vật nào được mọi người chú ý và theo dõi nhiều. Bằng cách thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội hoặc các phiếu điều tra đơn giản. Qua đó, nhãn hàng sẽ hình dung được phần nào nhân vật mà họ cần. Từ đó, bắt đầu thực hiện kế hoạch một cách cụ thể, hiệu quả nhất.

Dựa vào mục đích

Tùy thuộc vào mục đích của doanh nghiệp, nhãn hàng để đưa ra những sự lựa chọn Kol và Influencer phù hợp với thương hiệu và sản phẩm :

Đầu tiên, đối với những doanh nghiệp muốn có độ phủ sóng cao và nâng cao doanh số thì lựa chọn KOL người nổi tiếng ( Celebrity ) là phù hợp. Họ thường được truyền thông săn đón và bất cứ hoạt động nào cũng được theo dõi mỗi ngày. Người nổi tiếng làm đại sứ cho thương hiệu chắc chắn sẽ giúp tăng giá trị và tác động mạnh tâm lý tiêu dùng. Tuy nhiên, việc mời người nổi tiếng thường tiêu tốn một khoản chi phí khá lớn. Do đó phù hợp với những doanh nghiệp lớn, mạnh muốn phổ biến hơn thương hiệu của doanh nghiệp.

Đối với những lĩnh vực cụ thể và cần sự liên kết chặt chẽ giữa sản phẩm và KOL thì người có sức ảnh hưởng ( Influencer ) là sự lựa chọn lý tưởng. Họ đưa ra những thông tin, kiến thức liên quan đến sản phẩm cho người theo dõi. Họ còn gần gũi và tạo thiện cảm tốt cho mọi người đối thương hiệu. Chi phí tương đối cũng là một ưu điểm của Influencer so với Celebrity. Từ đó, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp nhưng không mất chi phí cao.

Cuối cùng là những người có lượng theo dõi cao ( hotface ). Do còn chưa phổ biến với công chúng nên việc lựa chọn cần được cân nhắc. Mức độ nhận biết của họ thường là trên các trang cá nhân như Facbook, instagram,… Những người theo dõi cũng hạn chế theo những ”khu vực” này. Họ chỉ xuất hiện trong các clip hoặc viết bài trên trang cá nhân về đánh giá và trải nghiệm sản phẩm. Dựa vào sự tương tác và gần gũi, thúc đẩy sự nhận diện cho doanh nghiệp, thay vì gia tăng doanh số sản phẩm. Chi phí cũng không quá đắt đỏ chắc chắn là điểm cộng tuyệt vời cho nhóm này.

Dựa vào phương tiện truyền thông

Hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ từ các phương tiện truyền thông thúc đẩy mạnh mẽ các trang Marketing. Không đơn thuần với những clip quảng cáo trên tivi hay trên các trang báo giấy nữa. Những clip, hình ảnh đã chứa nhiều nội dung hơn được đăng tải trên các trang mạng xã hội cũng rất phổ biến. Hình thức xuất hiện trực tiếp để review sản phẩm cũng đang được phổ biến hơn. Tìm hiểu những phương tiện truyền thông được theo dõi thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả cao.

Đối với những Influencer hay Celebrity thì việc lựa chọn cho các phương tiện như quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội,… thì mức độ hiệu quả tương tối cao. Còn đối với những hotface thì cần cân nhắc một chút khi nơi hoạt động của họ chủ yếu là trên mạng xã hội. Lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp với KOL cũng là bước đầu thành công cho chiến dịch của doanh nghiệp.

KOL đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Nó mang lại nhiều lợi thế phát triển và gia tăng doanh số trong các lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên, làm sao để tối ưu và đảm bảo hiệu quả thì việc tìm hiểu kỹ về khái niệm hay cách lựa chọn để cung cấp những kiến thức, hiểu thêm về KOL là rất quan trọng.

Những Kol và Influencer nên ưu tiên

  • Sử dụng đúng thế mạnh của nhân sự: Nếu đúng thế mạnh của kol và Influencer, điều này sẽ giúp họ tự tin hơn khi trao đổi và giới thiệu về sản phẩm với mọi người
  • Xác định đối tượng, mục tiêu khách hàng: Sản phẩm hướng đến độ tuổi, giới tính nào thì phải sử dụng nhân sự phù hợp cho những đối tượng đó
  • Hãy tìm những kol và Influencer làm việc có tâm: Như vậy sẽ tạo niềm tin và độ tin cậy lớn cho khách hàng.
  • Chuyên môn cao, có độ tin cậy lớn.
    Khả năng kết nối: Nếu như livestream thì điều này lại càng cần thiết, hãy làm việc với những người có khả năng
  • trao đổi và thân thiện với khách hàng, điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ bên mình hơn.

Dịch vụ cho thuê kol và Influencer

Công ty người mẫu là một đơn vị cung cấp nhân sự, kol và influencer chuyên nghiệp trong nhiều năm qua, khác với công ty ngoài, người mẫu với mối quan hệ khăng khít với các nghệ sĩ nổi tiếng, người nổi tiếng trong những lĩnh vực về kinh doanh, làm đẹp, y tế và giáo dục, các hot girl có khả năng bán hàng tốt nhất hiện nay
Chúng tôi mở dịch vụ này với mục đích cung cấp hỗ trợ cho những dự án chiến lược marketing quảng bá thị trường của các doanh nghiệp công ty, tập đoàn, các đơn vị cá nhân kinh doanh trên thị trường những gương mặt đại diện chuyên nghiệp, có lượng tương tác khủng và đang hót nhất trên cộng đồng mạng xã hội.

Ngoài ra, với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn những kol và influencer bán hàng phù hợp với sản phẩm của mình.

Cung cấp dịch vụ cho thuê kol và influencer bán hàng với mức chi phí hợp lý.

Chúng tôi còn mang đến những nhân sự có những kiến thức chuyên sâu trong mọi lĩnh vực. Ví dụ như bạn đang cần quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc làm đẹp, phía công ty người mẫu sẽ đưa ra, những người có chuyên môn và kinh nghiệm đánh giá sản phẩm, quảng bá sản phẩm.

Hình thức hợp tác

  • Post bài viết: kol và influencer sẽ đăng tải trực tiếp các bài viết lên tường cá nhân của họ, với nội dung thể hiện sản phẩm/dịch vụ của bạn có chất lượng tốt và họ đã có những trải nghiệm hài lòng và thú vị về sản phẩm/dịch vụ.
  • Quay video, TVC quảng cáo.
  • Quay clip review về sản phẩm, dịch vụ.
  • Chụp hình quảng cáo
  • Livestream giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
  • Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong việc xây dựng kịch bản, vài viết để nhân sự post bài sao cho hợp lý và thu hút khách hàng hiệu quả nhất có thể.

Hãy tham khảo thêm danh sách kol sau đây để có sự lựa chọn tốt nhất.

Một số câu hỏi thường gặp

Sự khác biệt giữa kol và Influencer
Influencer có thể là kol và ngược lại.

Với kol, có nhiều người không sử dụng mạng xã hội, hoặc mạng xã hội của họ không quá nổi bật và nhiều lượt follows hay like, vì với 1 số người thì họ không có thời gian cho việc phát triển tài khoản xã hội.

Với nhiều địa phương nhỏ, thì bác sĩ hay giáo viên có thể được coi là kol, vì những người này đều là những người có trình độ chuyên môn cao trong địa phương và có khả năng định hướng người tiêu dùng, mặc dù trên mạng xã hội không biết đó là ai. Chính điều này khiến cho độ phủ sóng của influencer sẽ cao hơn kol (kol thông thường nếu không sử dụng internet hay được phát trên tv thì chỉ tạo độ phủ sóng tại 1 vài đia phương nhất định còn ).

Làm sao để trở thành kol chuyên nghiệp?
Quá trình trở thành kol chuyên nghiệp khá khó khăn, bạn có thể là 1 người có tầm ảnh hưởng chỉ trong vòng 1 buổi, cũng có thể việc này mất tới hàng năm, hàng tháng, hàng giờ… Dù là trường hợp nào, thì bạn cũng cần phải nắm đủ 5 yếu tố sau đây:

Trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể: Nếu bạn không có sở trường, không có trình độ chuyên sâu thì bạn cũng chỉ giống như người khác, điều này khiến bạn không thể gây ảnh hưởng và định hướng người tiêu dùng trong lĩnh vực đó.

Uy tín và đáng tin cậy: Bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể, các doanh nghiệp sẽ đến tìm bạn để bạn đánh giá tốt cho sản phẩm của doanh nghiêp đó. Tuy nhiên, với những sản phẩm không thực sự chất lượng, bạn nên từ chối đánh giá để tránh giảm mức độ uy tín của mình xuống.

Nắm bắt đối tượng mục tiêu của mình: Bạn cần xác định đối tương những người trong lĩnh vực mà bạn muốn trở thành kol có độ tuổi, tính cách, và các vấn đề như thế nào. Từ đó bạn sẽ hình thành được các nội dung phù hợp với những đối tượng đó

Tập trung kết nối cộng đồng: Hãy nói chuyện với những người đang follow bạn, giải quyết các vấn đề của họ và cho họ thấy mình là người đang đi đầu trong lĩnh vực đó. Tuy nhiên bạn cũng không thể trả lời hàng nghìn người được, chúng tôi khuyến khích bạn nên tạo các cuộc thảo luận, meeting.

Đam mê với công việc và lĩnh vực của mình: Điều này rất quan trọng, chỉ có đam mê mới giúp bạn kiên tri tiếp tục theo đuổi kể cả khi bạn vấp ngã.

Có cá tính riêng: Bất kể người nổi tiếng nào cũng mang trong mình một màu sắc và chất riêng. Điều này khiến họ không bị nhầm lẫn với bất kể những người khác.

Phát triển truyền thông và đầu tư hình ảnh: Một kol chuyên nghiệp sẽ biết cách để quảng bá hình ảnh và lan rộng nó, hoặc bạn cần phải tìm đến một công ty quản lý, công ty truyền thông.

Tham gia các hoạt động liên quan đến lĩnh vực của mình: Bạn sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện mình trước đông đảo người hơn, Đây cũng là một phương thức truyền thông và marketing hiệu quả.